ระยะของฝ้า VS ห้องต่างๆ ภายในบ้าน

Listening Is Everything  > Lifestyle >  ระยะของฝ้า VS ห้องต่างๆ ภายในบ้าน
0 Comments
ปูนผสมเสร็จ

หากใครที่กำลังมีแพลนจะซื้อบ้านใหม่ แต่ไม่รู้ว่าบ้านที่กำลังจะซื้อนั้นมีระยะของฝ้าที่ดีพอหรือยัง ก็ต้องมาอ่านบทความนี้เลย เพราะบทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับระยะของฝ้ากับห้องต่างๆ ภายในบ้านมาฝากแล้ว รวมถึงท้ายบทความเรายังมีเทคนิควิธีการแก้ไขหากซื้อบ้านมาแล้วฝ้าต่ำมากมาฝากกันอีกด้วย ว่าแล้วก็ไปหาคำตอบนั้นกันเลย

ระยะของฝ้า VS ห้องต่างๆ ภายในบ้าน

  • ระยะของฝ้า VS ห้องนอน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และบ้านทั่วไปมักมีระยะพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.5 – 2.8 เมตร เป็นระยะที่สามารถดำเนินกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้อย่างปลอดภัย ไม่อึดอัด แต่ถ้าหากชอบพื้นที่ ที่สูง โปร่ง อาจจะเลือกระยะ 2.8 – 3.2 แทน ทั้งนี้ควรกำหนดระยะพื้นถึงฝ้าให้สัมพันธ์กับขนาดห้องด้วยนะคะ เพราะถ้ากำหนดระยะที่สูงมากจนเกินไป อาจทำให้รู้สึกเวิ้งว้าง ไม่ปลอดภัยได้
  • ระยะของฝ้า VS ห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร พื้นที่ส่วนกลาง และห้องที่ทำกิจกรรมร่วมกัน สามารถทำฝ้าสูงได้ ด้วย Double Space (ชั้นลอย) จะทำให้บ้านโปร่ง โล่ง กว้างขวางมากขึ้น
  • ระยะของฝ้า VS Double Space ควรมีความสูง 5-8 เมตร เพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 อย่างไรก็ตามหากเลือก Double Space ก็จะมีค่าใช้จ่ายสูงและเสียพื้นที่ใช้สอยบางส่วนไป

ถ้าซื้อบ้านมาแล้วฝ้าต่ำมาก แก้อย่างไรได้บ้าง ?

วิธีแก้ไขหากซื้อบ้านมาแล้วฝ้าต่ำมาก คือ การออกแบบให้มีหน้าต่างหรือ ช่องเปิดขนาดใหญ่ เปิดรับวิวภายนอก รับแสงธรรมชาติ เพิ่มการถ่ายเทอากาศ ช่องเปิดที่กว้างจะดึงดูดสายตาผู้ใช้งานให้มองออกไปข้างนอก ส่วนผนัง วอลเปเปอร์ และผ้าม่านก็ใช้ สีโทนอ่อน ช่วยเพิ่มความโปร่งให้กับพื้นที่ในบ้าน หรืออีกวิธีที่ฮาร์ดคอหน่อยๆ คือ รื้อฝ้าเพดานออก เปลือยโครงสร้าง หรือทำฝ้าแนบโครงหลังคา เพิ่มความเท่ให้บ้านไปในตัว การเปลือยฝ้าควรดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะมีฝุ่นเยอะและทำความสะอาดยากกว่าปกติด้วย นอกจากนั้นยังสามารถสร้างมิติให้กับฝ้าเพดาน ด้วยการทำฝ้าลึกกว่าปกติ หรือทำฝ้าหลุม 2 ชั้นก็ช่วยให้รู้สึกระยะพื้นถึงฝ้ามากขึ้นแล้ว

ท้ายนี้ก่อนจากกันไป เราขอฝากร้านขายปูนผสมเสร็จอย่าง Mix Easy ไว้ในอ้อมออกอ้อมใจด้วย ซึ่งร้านขายปูนผสมเสร็จอย่าง Mix Easy นี้จะขายแต่สินค้าที่มีคุณภาพเท่านั้น อีกทั้ง ร้านขายปูนผสมเสร็จอย่าง Mix Easy ยังมีราคาที่จับต้องได้อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *